Thương mại quốc tế: lý thuyết và chính sách (Lớp K47 T6)

Học phần Lý thuyết thương mại quốc tế giới thiệu đến sinh viên những kiến thức nền tảng về mậu dịch hàng hóa và dịch vụ quốc tế, sự phụ thuộc giữa các quốc gia trong việc cung ứng hàng hóa, lợi ích của thương mại, các hình mẫu (mô hình) thương mại, tác động của bảo hộ mậu dịch, sự dịch chuyển quốc tế của lao động và vốn và chính sách thương mại của các quốc gia là đối tác quan trọng của Việt Nam.

Nội dung học phần còn đề cập đến các vấn đề đương đại về kinh tế chính trị toàn cầu hóa và thương mại quốc tế, tranh chấp thương mại và chiến tranh thương mại, v.v.

(This course introduces students to the foundations of international trade in goods and services, the interdependence of supplying of goods and services, the benefits of trade, trade patterns, effects of trade protectionism, international mobility of labor and capital, and trade policies of countries are important partners of Vietnam. The course content also covers contemporary issues of political globalization and trade liberalization, trade disputes, and trade wars.)

Giáo viên: Thái Bình Phạm