Quản trị kinh doanh toàn cầu - EMBA 11.2

Học phần này trước hết nhằm giới thiệu cho các học viên những khái niệm cơ bản về toàn cầu hóa, kinh doanh quốc tế, và tổng quan về hoạt động kinh doanh quốc tế hiện nay trên thế giới. Từ đó, môn học này nhấn mạnh đến những thách thức mà các công ty đa quốc gia phải đối mặt khi tham gia vào hoạt động kinh doanh quốc tế; đó chính là sự đa dạng của môi trường hoạt động với những yếu tố kinh tế, chính trị, văn hóa, pháp luật, và tài chính rất khác nhau ở những quốc gia khác nhau. Sau khi nghiên cứu môi trường hoạt động quốc tế và định dạng thị trường mục tiêu, học viên sẽ tiếp cận với các phương thức xâm nhập thị trường và các phương pháp xây dựng chiến lược kinh doanh quốc tế nhằm chiếm lĩnh những thị trường mục tiêu của các công ty đa quốc gia.

 

Những kiến thức cung cấp trong học phần này sẽ hữu ích cho các nhà quản trị trong khu vực công và tư nhân, các nhà quản lý của các tổ chức quốc tế cũng như những chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực này trong việc nắm bắt những xu hướng kinh doanh quốc tế, chiến lược và tổ chức hoạt động tác nghiệp của các công ty kinh doanh quốc tế.