Tài liệu tham khảo môn Kỹ năng mềm_LHP 23C3BUS50309503

Sự thay đổi của thị trường việc làm trong bối cảnh quốc tế hóa yêu cầu sinh viên không phải chỉ toàn diện về Kiến thức - Kỹ năng - Thái độ mà còn nâng cao lên 1 bậc đó là kiến tạo đặc điểm tính cách và tố chất riêng để tạo lợi thế cạnh tranh và hướng đến khả năng trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Kỹ năng mềm là một mảng lớn và quan trọng. Kỹ năng mềm cần được rèn luyện và tích lũy trong một thời gian dài. Thêm vào đó, Kỹ năng mềm được lĩnh hội khác nhau ở mỗi sinh viên vì sự khác biệt về cá tính, chuyên môn hoặc môi trường. Mỗi sinh viên cần hiểu được tầm quan trọng của Kỹ năng mềm đối với bản thân, cũng như ý thức được việc phải tự trang bị, nâng cao kỹ năng cần thiết và cải thiện những kỹ năng còn thiếu.
Sinh viên cần học tập Kỹ năng mềm và biến kỹ năng thành bản năng. Điều này sẽ giúp cho sinh viên:
- Phát triển kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và thích nghi tốt với môi trường công việc ngay sau khi tốt nghiệp.
- Giúp cho sinh viên kiến tạo các tố chất riêng nhằm xây dựng được một tinh thần cầu tiến, ham học hỏi.
- Giúp cho sinh viên từng bước hình thành các năng lực cốt lõi để thích ứng với những yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao hơn của xã hội và vượt qua được những thách thức trong các môi trường làm việc mới.