QUẢN TRỊ SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI- CHK32-T6

Môn này được thiết kế nhằm giới thiệu cho người học các khái niệm, các cơ hội và thách thức cũng như vai trò của quản trị sáng tạo và đổi mới trong tổ chức. Ngoài ra, môn học này cũng cung cấp cho học viên các kỹ thuật và công cụ để hình thành và hỗ trợ cho các hoạt động sáng tạo và đổi mới trong tổ chức. Người học sẽ nhận biết các điều kiện cần thiết cho việc sáng tạo và đổi mới cũng như các loại hình đổi mới trong tổ chức.

  1. Mục tiêu của học phần: sau khi kết thúc học phần này, học viên có thể:

[1] Hiểu các khái niệm cơ bản về sự thay đổi, sáng tạo và đổi mới.

[2] Nhận dạng được các yếu tố tác động đến sự thay đổi, sáng tạo và đổi mới trong tổ chức

[3] Hình thành các kỹ năng sáng tạo qua việc xem xét và thực hành các công cụ sáng tạo cơ bản trong việc giải quyết vấn đề trong tổ chức

[4] Áp dụng các cách tiếp cận sáng tạo và đổi mới khi giải quyết vấn đề trong các môn học khác (quản trị vận hành, quản trị dự án, Marketing, quản trị chiến lược và trong thực tế)

  1. Nhiệm vụ của sinh viên: để có kết quả tốt, người học cần:

-    Dự lớp: bằng hình thức tham dự giờ đầy đủ, chuẩn bị bài tốt, tích cực tham gia thảo luận và xung phong làm bài tập cá nhân trên lớp và trình bày của nhóm.

-    Bài tập nhóm: thảo luận tích cực khi làm việc nhóm và đọc trước các tài liệu theo yêu cầu.

  1. Tài liệu học tập:

- Tài liệu bắt buộc:

[1] Patrick Dawnson and Constantine Andriopoulos, 2014, Managing Change, Creativity & Innovation, 2nd ed., CA: SAGE Pubication Inc.

[2] Harvard Business School, 2005, Cẩm nang kinh doanh: Quản lý tính sáng tạo và đổi mới, HCMC: First News

- Tài liệu tham khảo:

[3] Allan Afuah, 2012, Quản trị quá trình đổi mới & sáng tạo, Hà Nội: Nhà Xuất bản Bách khoa Hà Nội

[4] Maital Shlomo, Seshadri D. V. R., 2012, Innovation Management : Strategies, Concepts and Tools for Growth and Profit, New Delhi : Sage Publications Pvt. Ltd.

[5] White and Bruton, 2011, The Management of Technology and Innovation- A Strategic Approach, 2nd ed., CA: SAGE Pubication Inc.

[6] Phan Dũng, 2010, Các phương pháp sáng tạo, TPHCM: Nhà Xuất bản Trẻ

|7|White and Bruton (2011). The Management of Technology and Innovation- A Strategic Approach, 2nd ed., CA: SAGE Pubication Inc. (O1)

|8|Amabile, T. M. (1997). Motivating creativity in organizations: On doing what you love and loving what you do. California management review40(1), 39-58. (O2)

|9|Cropley, D. H., Kaufman, J. C., & Cropley, A. J. (2011). Measuring creativity for innovation management. Journal of technology management & innovation6(3), 13-30. (O3)

|10|Yamanouchi, T. (1989). Breakthrough: the development of the Canon personal copier. Long Range Planning22(5), 11-21. (O4)