Studio 3: Animation- Blender Particle system and Geometry Nodes

Particle System trong blender là một kỹ thuật thường được sử dụng trong đồ họa máy tính và game để mô phỏng các hiện tượng phức tạp như lửa, khói, nước, mưa, tuyết, hoặc thậm chí các hiện tượng trừu tượng như ma thuật hay ánh sáng. Thay vì vẽ các hiện tượng này bằng các mô hình tĩnh hoặc hoạt ảnh 2D/3D, Particle System sử dụng hàng nghìn, thậm chí hàng triệu hạt nhỏ độc lập với nhau để tạo nên các hiệu ứng chuyển động thực tế hơn.


Blender Geometry Nodes là một hệ thống mạnh mẽ trong Blender, cho phép người dùng tạo và thao tác với các mô hình 3D thông qua các nút (nodes) mà không cần phải trực tiếp chỉnh sửa thủ công các đối tượng. Với Geometry Nodes, bạn có thể tạo ra các cấu trúc phức tạp bằng cách kết hợp nhiều quá trình xử lý hình học theo một quy trình mô-đun, giúp tối ưu hóa và tự động hóa quy trình thiết kế.