25D1MAR61201301 - Marketing khu vực công | 18/07/2025 - 27/07/2025
Môn học ‘Marketing trong khu vực công’ thuộc chương trình đào tạo chuyên ngành Thạc sĩ Quản lý công. Môn học này sử dụng khung nền tảng kiến thức về; Marketing cho dịch vụ công, hành vi công dân-khách hàng và phản hồi của khách hàng trong dịch vụ công, ứng dụng sáng tạo sản phẩm dịch vụ, truyền thông và thiết kế kênh cung cấp dịch vụ. Đầu tiên, môn học giúp học viên nhận thức cơ bản về marketing trong khu vực công dưới giác độ so sánh với marketing ở các doanh nghiệp tư nhân. Đặc biệt định dạng lại khái niệm dịch vụ công từ góc độ khách hàng và tại sao phải cần Marketing (phân biệt khách hàng là citizen and customer), thêm vào đó là sử dụng các công cụ phân tích maketing hỗn hợp (4P/4C) dịch vụ công (của GS. Philip Kotler - Trường Quản lý Kellogg – Đại học Northwestern, USA) để định hướng và ứng dụng các kỹ thuật marketing để nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ công. Ngoài ra, học viên sẽ được ứng dụng các công cụ vào tình huống cụ thể để phân tích các vấn đề của dịch vụ công. Môn học giúp người làm khu vực công ứng dụng các công cụ marketing trong bối cảnh công nghệ thay đổi hành vi xã hội và đổi mới sáng tạo chi phối sự phát triển.
Học phần này mang tính ứng dụng cho nhà quản lý khu vực công gồm hành chính công dịch vụ công vì vậy, áp dụng các quan điểm marketing để giải quyết các vấn đề xã hội như hiểu hành vi công dân trong các lợi ích cho họ, sáng tạo các giá trị gia tăng, làm sao chuyển đổi quan điểm quản lý sang định hướng khách hàng và người dân trong các công việc công vụ. Ứng dụng công nghệ và nghệ thuật truyền thông làm thay đổi và nhận sự hợp tác từ người dân và cộng đồng… là những mục tiêu cốt lõi của áp dụng marketing. Kết thúc môn học, các học viên có thể ứng dụng các công cụ marketing vào các vấn đề đang “hiện hữu” trong quá trình thực thi công việc.