TCNQT HKD1 2023 TT6 0601 0704

Tài chính là một chức năng quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào dù mới hình thành hay đang trong giai đoạn phát triển như các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, ngân hàng, bệnh viện, trường học,…

Môn học tài chính dành cho nhà quản lý được giảng dạy nhằm trang bị cho sinh viên các kiến thức, khung phân tích và kỹ năng phân tích cơ bản về tài chính cho chủ sở hữu của doanh nghiệp trong quá trình ra quyết định về tài chính một cách hữu hiệu nhất để thực hiện được mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra. Môn học này tập trung vào các quyết định tài chính của nhà quản lý, giới thiệu cho người học nhiều thách thức về tài chính phải đối mặt bởi nhà quản trị doanh nghiệp và làm thế nào bắt đầu xác định vấn đề, thiết lập các tiêu chí đánh giá quan trọng và tạo ra các lựa chọn tài chính khả thi để hỗ trợ việc ra quyết định có thể ảnh hưởng đến giá trị doanh nghiệp.

Môn học này được chia làm 4 phần:

Phần một cung cấp những kiến thức cơ bản về các loại hình doanh  nghiệp và vai trò của quản trị tài chính tại các loại hình doanh nghiệp.

Phần hai cung cấp các kiến thức về tổ chức và vận hành một doanh nghiệp công ty cổ phần, giải quyết cách thức và từ đó các nhà quản lý gia tăng vốn, sử dụng các thông tin tài chính đánh giá kết quả tài chính và kết quả hoạt động để ra quyết định. Phần này trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quản trị tài chính đồng thời cũng trang bị cho sinh viên những kiến thức hiện đại về phân tích tài chính, phân tích rủi ro và lợi nhuận,  các mô hình quản trị tài chính hiện đại.

Phần ba giải quyết các vấn đề có liên quan đến kỹ thuật giá trị tiền tệ theo thời gian, các hoạt động hoạch định trong tương lai như quản trị dòng tiền, các loại vốn và chi phí của hoạt động tài trợ, dự báo và lập kế hoạch tài chính

Phần cuối cùng sẽ đi vào giới thiệu các phương pháp xác định giá trị của một doanh nghiệp và cách thức thu hoạch giá trị đầu tư dự án dài hạn.