TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DN - 24C1MAN50212401 - C4B2403 - PHẠM VĂN NAM
Trách nhiệm xã hội
của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility – CSR) được thực hiện rộng
rãi ở các nước từ những thập niên
cuối của thế kỷ XX. Nội hàm của phạm trù CSR bao gồm không chỉ trách nhiệm pháp
lý mà cả trách nhiệm về đạo đức của doanh nghiệp trong việc tham gia giải quyết
các vấn đề kinh tế, xã hội, môi trường. Các doanh nghiệp thực hiện tốt trách
nhiệm xã hội sẽ được cộng đồng ủng hộ, uy tín được nâng cao và cuối cùng, hiệu
quả kinh doanh của doanh nghiệp, thông thường, đạt được cao hơn.