Bài tập nghiên cứu

Khoá học BÀI TẬP NGHIÊN CỨU trong Chương trình Thạc sĩ Điều hành cao cấp Chính sách Công được thiết kế với mục tiêu trọng tâm là nhằm giúp sinh viên thực hành kỹ năng thực hiện một bài tập nghiên cứu như là một đề án (project), nắm rõ quá trình triển khai một đề án và  ứng dụng kiến thức học thuật vào giải quyết vấn đề thực tiễn. Học viên có cơ hội phát triển kỹ năng phối hợp nhuần nhuyễn các kiến thức và phương pháp nghiên cứu đã học một cách có hệ thống trước đó để triển khai các đề án thực tiễn của họ. 

 

Bài tập nghiên cứu sẽ được thực hiện theo nhóm dưới sự hướng dẫn (trực tiếp hoặc trực tuyến) của giảng viên được phân công hướng dẫn. Học viên sẽ được hướng dẫn các chiến lược để cải thiện thiết kế của một đề án cũng như nhận thức được những sai lầm phổ biến khi thực hiện một đề án thực tiễn. Kiến thức lý thuyết từ các khóa học về phương pháp trước đó sẽ được áp dụng để chỉ ra các loại dự án nghiên cứu khác nhau được phát triển như thế nào trong thực tế. Học viên sẽ được hướng dẫn chung về đạo đức nghiên cứu, bảo vệ và quản lý dữ liệu. Ngoài ra, họ sẽ được đào tạo bổ sung về cách trình bày dữ liệu và kết quả thực nghiệm cũng như lời khuyên về cách quản lý dự án nghiên cứu và viết báo cáo kết quả dự án một cách hiệu quả.Vì vậy, học viên phải đọc tất cả các tài liệu và hoàn thành từng phần của đề án để có thể sẵn sàng trao đổi, thảo luận trong các buổi họp với giảng viên hướng dẫn nhằm hoàn thiện tốt nhất báo cáo của bài tập nghiên cứu lớn với chủ đề mà nhóm đã chọn. 

 

Trong thời gian học, học viên sẽ đọc tài liệu về chủ đề họ đã chọn và làm việc để phát triển các khía cạnh liên quan trng kế hoạch nghiên cứu của họ cho dự án bài tập nghiên cứu.