PHÂN TÍCH ĐỊNH LƯỢNG TRONG QUẢN TRỊ- CT4

Môn này cung cấp cho sinh viên một số phương pháp định lượng cơ bản dùng trong quản lý như: Quy hoạch tuyến tính, Bài toán vận tải, Bài toán ra quyết định. Ngoài ra, môn học này cũng trang bị các mô hình toán học được ứng dụng vào những tình huống kinh doanh. Các mô hình này được chọn vì có thể áp dụng được cho nhiều lĩnh vực kinh doanh chức năng: sản xuất, tài chính và tiếp thị. Việc sử dụng Solver trong phần mềm Excel, phần mềm Tree plan để giải các bài toán được vận dụng trong môn học này.

Sau khi học xong, học viên sẽ:

* Hiểu được cơ sở mô hình lý thuyết ra quyết định và các bước trong quá trình thực hiện phân tích định lượng cùng các dạng bài toán định lượng điển hình.

* Có khả năng xây dựng các bài toán kinh tế và sử dụng các phương pháp và kỹ thuật thích hợp để ra các quyết định tối ưu trong quản trị

Môn học sẽ gồm 6 chương sau đây:

1.Tìm hiểu về phân tích định lượng; xác suất và phân phối xác suất

2.Mô hình xếp hàng

3.Mô hình ra quyết định và phân tích quyết định

4.Lý thuyết lợi ích và lý thuyết trò chơi

5.Quy hoạch tuyến tính và ứng dụng trong marketing, tài chính và quản trị điều hành

6.Phân phối và mô hình mạng

Tài liệu học tập

* Tài liệu chính: Anderson, R. D., Sweeney, D. J., & Williams, A. T. (2013). Quantitative Methods for Business (12 th ed.). Cengage South Western.

* Tài liệu tham khảo:

1. Jon Curwin and Roger Slater, (2013), Quantitative Methods for Business Decisions, 7th edition, Cengage Learning Business Press.

2. Render, Barry, Ralph M. Stair, Jr., & Michael E. Hanna (2003) , Quantitative Analysis for Management, 8th ed., Prentice Hall International, Inc.

3. Bonini, Hausman, & Bierman (1997), Quantitative Analysis for Management, 9th ed., Irwin, The McGraw-Hill Companies, Inc.