2022_AISe_KNC02_22D1ACC50707912_NPBA

Lớp học phần môn An toàn thông tin kế toán

Vấn đề đảm bảo an toàn thông tin của bất kỳ tổ chức (dù lớn hay nhỏ) trong bối cảnh CMCN4.0 là một thách thức ngày càng tăng. Các mối đe dọa đối với an toàn thông tin (bao gồm thông tin kế toán) như phần mềm độc hại, các cuộc tấn công lừa đảo ... là toàn cầu, dai dẳng và ngày càng tinh vi. Để phát triển môi trường máy tính an toàn trong tương lai, các tổ chức đang trông cậy vào thế hệ chuyên gia tiếp theo, người có đủ kiến thức, kỹ năng và cả kinh nghiệm để giải quyết và quản lý các vấn đề an toàn thông tin phức tạp.

Môn học này cung cấp cho người học một cái nhìn tổng quan về an toàn thông tin kế toán và trình bày chu kỳ vòng đời phát triển hệ thống an toàn trong môi trường kinh doanh ngày nay. Môn học này nhấn mạnh cách nhận biết các mối đe dọa và cách thức tấn công hệ thống thông tin, cách đánh giá việc quản lý rủi ro hiện hành, cách thiết kế các chính sách, tiêu chuẩn, thực tiễn triển khai an toàn để xây dựng một kế hoạch an toàn hữu hiệu và hiệu quả, cách áp dụng kiểm soát truy cập luận lý và kiểm soát truy cập vật lý, cách thực hiện, bảo trì và thay đổi chương trình an toàn thông tin.

Bằng các kiến thức và kỹ năng  được cung cấp trong môn học này, người học có thể nắm bắt các kiến thức về an toàn thông tin kế toán trong môi trường ứng dụng CNTT, có thể đánh giá rủi ro và an toàn thông tin kế toán trong các doanh nghiệp và tổ chức khác.